Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

Úc xác nhận tín hiệu được phát hiện phù hợp với tín hiệu máy bay mất tích


Cập nhật lúc: 4/6/2014 3:29:58 PM
Úc xác nhận tín hiệu được phát hiện phù hợp với tín hiệu máy bay mất tích


Một binh sĩ hải quân Úc đang ngồi trên trực thăng S-70B-2 Seahawk vừa cất cánh từ tàu HMAS Toowoomba (Úc) để bay đi tìm chiếc máy bay MH370 mất tích. Photo Courtesy: Reuters
  
Chính quyền Úc đã xác nhận sự tương đồng về những tín hiệu với máy bay mất tích MH370 mà tàu của Trung Quốc mới vừa phát hiện. Tuy nhiên, cả thủ tướng Úc và Bộ trưởng quốc phòng đều tỏ ra thận trọng về nhận định trên.

Theo công ty hàng không Honeywell, đơn vị sản xuất các hộp đen trên chiếc máy bay mất tích, thì bộ phát tín hiệu âm thanh dưới nước của cả thiết bị ghi âm buồng lái và thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay đều hoạt động ở tần số này.

Trong khi đó Cựu tư lệnh không quân Úc Angus Houston, người đứng đầu Trung tâm điều phối các cơ quan hỗn hợp (JACC), thì xác nhận những đặc điểm của tín hiệu được phía Trung Quốc thông báo “phù hợp với hộp đen máy bay”.

Ông Houston nhận định rằng cho dù đã phát hiện một số vật thể màu trắng nổi trên mặt nước, cách khu vực phát hiện tín hiệu khoảng 90km, tuy nhiên tại thời điểm hiện tại vẫn chưa thể xác nhận rằng các tín hiệu và vật thể đó có liên quan tới máy bay mất tích.

Thủ tướng Úc Tony Abbott thì cho biết ông “hy vọng” một cách thận trọng, bởi đây là “chiến dịch tìm kiếm khó khăn nhất trong lịch sử loài người”. Ông còn nói các lực lượng đang phải vật lộn với những khó khăn khi phải tìm kiếm một chiếc máy bay ở đáy một vùng biển rất sâu, trong một khu vực tìm kiếm rất rộng lớn.
 source
TiViTuanSan
Cuộc tìm kiếm vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào khu vực rộng 216.000 km2 trên Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth của Úc chừng 2000 km về phía Tây Bắc.

1 nhận xét: